Bắt nhịp kịp thời phương pháp STEM của chương trình Giáo dục phổ thông 2018, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã định hướng cho các tổ khối áp dụng phương pháp này trong các tiết học, đảm bảo phù hợp với đặc trưng các bộ môn. Với khối lớp 4, mặc dù chương trình sách giáo khoa mới được đưa vào áp dụng trong năm học này nhưng nhà trường cũng đã chủ động định hướng cho tổ khối tiếp cận với phương pháp học tập STEM.
Sau khi nghiên cứu bài dạy, được sự góp ý về chuyên môn của các thành viên trong tổ khối, các cô đã hoàn thiện được quy trình dạy học ở cả 2 môn. Tiết Tiếng Việt theo chương trình GDPT 2018 ”Bài 2: Thi nhạc” do cô giáo Phạm Thu Hà thực hiện đã thể hiện rõ nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, phát huy năng lực của học sinh theo định hướng phát triển năng lực.
Đặc biệt tiết Khoa học “Sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên” của cô giáo Lương Hồng Ngọc đã mang đến cho các em học sinh sự trải nghiệm đầy hứng thú. Trong tiết học, ngoài việc được tiếp thu kiến thức mới, các em còn được tự tay thiết kế các mô hình, các sản phẩm áp dụng thực tiễn từ chính nội dung kiến thức mà các em lĩnh hội ở bài học. Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao, thể hiện sự sáng tạo bất ngờ của các em học sinh.
Sau tiết học, Đ/c Nguyễn Thị Hồng Ngân – Phó hiệu trưởng đã hướng dẫn cho giáo viên một số cách thức điều chỉnh nội dung giảng dạy và phương pháp thực hiện cũng như cách xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới, quan tâm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh nâng cao hiệu quả dạy học và thống nhất quy trình, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học các môn trong chương trình Lớp 4 năm học 2023-2024.